21 มิถุนายน 2555

CANTON SUKI

วันนี้ ไปกินไหนกันดีเอ่ย? สุกี้มั๊ย? เอิ่ม.. ก็ดีแหะ แต่ว่าร้านตามห้างก็เบื่อๆ งั้นไปกินร้านดั้งเดิมกันดีกว่าที่ แคนตั้นสุกี้ จ้าาาา...

ร้านนี้ มีมานานมากกแล้ว เมื่อก่อนอยู่ที่สยามสแควร์ ตรงข้ามโคคาสุกี้ ซึ่งตอนนี้สร้างตึกไปแล้ว
แต่ตอนนี้ ย้ายมาตั้งที่ตเชิงสะพานพระรามแปด ฝั่งขาออก นะจ้ะ

ร้านนี้เมื่อก่อนตอนอยู่สยามเป็นร้านที่ใหญ่มากและต้องต่อคิวคล้ายๆกับตามห้างสมัยนี้ --- แต่ตั่งแต่กินมา นาน มว๊ากกกกกกกกกกกกก
ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปเลยทั้งพนักงานถ้วยจานชามทุกสิ่งอย่างยังคงสภาพเดิมทั้งหมด ที่ว่านานนี่หลายสิบปีแล้วนา 5555

อาวุธพวกนี้ คงมีอายุมากกว่าหลายๆ คนที่อ่านอยู่ตอนนี้ จิงๆนะ ^_^

น้ำจิ้มรสนี้ อยู่ในความทรงจำ อยากบอกว่า... เราชอบมากว่าตามห้างมากมายจ้า

ส่วนเมนูอันนี้ จำไม่ได้และว่า ใหม่หรือเก่า แต่คงใหม่แหละ เพราะว่าเปิดทุกวัน ถ้ารอดมาได้เป็นสิบปี ก็เมพเกินหล่ะ

เมนูก็พื้นๆ ไม่ได้สวยมาก ราคาก็ตามประสาสุกี้แหละ ตกหัวละสองสามร้อย จิงๆเราเคยคิดว่า กินสุกี้นี่ ราคาเท่ากิน buffet เลยอ่ะ ^^"

ขาดไม่ได้สำหรับเราชาวไทย พริก กระเทียม มะนาว จัดไป!

ของที่เราขาดไม่ได้ก็ ลูกชิ้นกุ้งพิเศษ ปลาหมึกแช่ หมูหมัก --- ไม่เคยถูกใจลูกชิ้นกุ้งที่ไหนเท่าที่นี่เลย
ปล. อยากจะบอกว่า... ไอ้ถ้วยพวกเนี้ย อายุอานามมากกว่าเราแน่นอน สุดๆไปเลย

นี่แหละ "ลูกชิ้นกุ้งพิเศษ" ที่เรารู้สึกว่า ไม่มีที่ไหนเหมือน เราชอบสุดล่ะที่นี่ เคล็ดลับคือ ก่อนลงหม้อ ต้องตีให้แบนๆก่อน ไม่งั้นสุกแล้วเด้งๆ คีบยาก

เอาเทคนิค การใส่ไข่ของเรามาแชร์ ก่อนอื่น... ตีไข่ให้ฟูได้ที่ แล้วเอากระชอนมายกสูงๆ แล้วเทผ่านกระชอนลงไปเลย
เราก็จะได้ไข่ที่ฟู สวยเลยทีเดียว แต่น้ำต้องเดือด และไม่มีอะไรในหม้อนะจ๊ะ

รสชาติก็คงไม่พ้นสุกี้ทั่วๆไป แต่มีกลิ่นอายดั้งเดิมอ่ะ มันบอกไม่ถูก จะว่าคล้ายกับตามห้างก็ได้ แต่มันก็มีความพิเศษของตัวเอง
จริงๆ ยังไงแล้ว เราก็ถูกใจร้านนี้ มากกว่าตามห้างมาก --- อย่างเดียวที่เราชอบน้อยกว่าคือ เป็ดย่าง อันนั้นต้องยกให้เค้าจริงๆ ^^"

และที่เราขาดไม่ได่ถ้ามาที่นี่ ก็คือ "หมี่หยกน้ำมันหอย" เอามันแค่นี้แหละ สุดๆแล้ว ความพิเศษคือ หมี่หยกที่นี่นวดเองทุกวัน รสและกลิ่นเลยไม่เหมือนที่อื่น ขอบอกว่าชอบมาก

ส่วนจานนี้ของท่านพ่อ มีกระเทียมเจียวด้วย อร่อยอีกแบบ

จานนี้ "ข้าวอบซี่โครงหมู" --- เราว่ารสชาติกลางๆนะ ไม่ได้อร่อยเหาะ แต่ก็ไม่แย่ กินเล่นได้

ซูมนมม... กันสักนิด --- texture ดูดีทีเดียว พี่เราชอบ เห็นมาทีไรก็สั่งอ่ะ

ปิดท้ายกันด้วยของหวาน "ลูกบัวเย็น" --- จริงๆ เราชอบนะ แต่ถ้าเทียบกับร้านในห้าง เราว่าที่นี่ทำได้ไม่ดีเท่า
เพราะฉะนั้นถ้าประลองกัน จานนี้ต้องยกให้ร้านตามห้างชนะ

เม็ดบัวคัดมาไม่ดีอ่ะ มีเม็ดแก่เยอะไปหน่อย ทำให้แข็ง เคี้ยวแล้วไม่ชอบเลย แต่รสชาติความหอมความหวาน ก็โอ

สรุปว่า...

1. รสชาติ --- อร่อยแบบดั้งเดิมดี มีกลิ่นอายบางอย่างที่ร้านแมสตามห้างให้ไม่ได้

2. บรรยากาศ --- เหมือนสมัยก่อนเด๊ะ

3. การบริการ --- พนักงานส่วนใหญ่ คุ้นหน้าคุ้นตากันมาเป็นสิบปี เลยต่อยข้างเทคแคดีทีเดียว

4. ราคา --- ก็หนาวอยู่เหมือนกันเวลาเรียกเก็บตังค์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น